Hàng Outlet Chính Hãng 100% Từ Nhà Sản Xuất

ƯU ĐÃI GIÁ TỐT NHẤT THỊ TRƯỜNG - ĐA DẠNG SẢN PHẨM

Giảm giá!

Gỗ lũa decor tiểu cảnh

4,500,000 Tiết kiệm 500,000 ₫

Gỗ lũa chính là một trong những loại gỗ nổi tiếng trên thị trường. Thậm chí việc sở hữu cho mình những khối gỗ lũa ở trong nhà đã trở thành chuẩn mực để đánh giá sự giàu có, sang trọng của giới thượng lưu. Tuy nhiên không chỉ là vật thể hiện đẳng cấp, loại gỗ quý này còn có nhiều giá trị trong thẩm mỹ – sức khỏe và tâm linh.

Check Còn hàng

Thông tin

Thông tin

Vận Chuyển & Giao Nhận
I. Giao nhận hàng trong nội thành TPHCM (các quận 1, 3, 4 ,5 ,6 ,7 ,8 ,10, 11, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú).
1) Khách hàng chuyển khoản trước, Green Outlet sử dụng dịch vụ của đơn vị vận chuyển Giao Hàng Nhanh. Thời gian vận chuyển từ 1-2 ngày làm việc.
2) Giao hàng tận nơi thu tiền hàng + phí ship, Green Outlet sử dụng Shipper của shop. Thời gian vận chuyển trong vòng 24h.

II. Giao nhận hàng ngoại thành TPHCM & các tỉnh lân cận:

  1. Khách hàng chuyển khoản trước, Green Outlet sử dụng dịch vụ của đơn vị vận chuyển Giao Hàng Nhanh, DHL hoặc giao hàng qua xe chở khách (nhà xe) theo yêu cầu của khách hàng. Thời gian vận chuyển từ 3-5 ngày làm việc.

Bảo Hành Đổi Trả
+ Khách hàng đã sử dụng và bảo quản theo đúng hướng dẫn.
+ Không bị trầy xước quá nhiều, bể nát, không hao hụt quá 5% dung tích trong chai.
+ Không bị những tác động từ bên ngoài.

Chăm Sóc Khách Hàng
Liên hệ ngay 0909 33 5750 hoặc email greenoutlet.vn@gmail.com

Thông tin bổ sung
Mã: 0000303

Mô tả

Xuất xứ: Việt Nam/Kích thước: Nguyên khối (40 x 54cm)

Thông tin sản phẩm:

Gỗ lũa phong thủy – Gỗ ngọc của núi rừng

Gỗ lũa chính là một trong những loại gỗ nổi tiếng trên thị trường. Thậm chí việc sở hữu cho mình những khối gỗ lũa ở trong nhà đã trở thành chuẩn mực để đánh giá sự giàu có, sang trọng của giới thượng lưu. Tuy nhiên không chỉ là vật thể hiện đẳng cấp, loại gỗ quý này còn có nhiều giá trị trong thẩm mỹ – sức khỏe và tâm linh.

Vậy gỗ lũa là gì?

Cái tên gỗ lũa có vẻ không ít người trong chúng ta đã từng nghe nói về chúng với những phẩm chất cao quý, những giai thoại như là sự cứu cánh cho những người có niềm tin vào thuật phong thủy, tâm linh, những điều điều may mắn, an lành do gỗ lũa  mang lại. Gỗ lúa dường như không quá quen thuộc đối với đa số chúng ta. Nhưng với người sành chơi gỗ, đây là một loại gỗ cực quý hiếm.

Nhiều bác thợ mộc xưa kia, cả đởi làm nghề cũng chi nghe thấy cái tên của nó. Sở dĩ như vậy là bởi gỗ lũa quá quý hiếm, vô cùng đắt đỏ và nằm sát bên bờ của sự tuyệt chủng. Với giới sành chơi đồ mỹ nghệ gỗ tự nhiên thì gỗ lũa, hoặc mỹ nghệ gỗ lũa là thứ họ luôn săn tìm và chấp nhận với mức giá rất đắt đỏ, dù chỉ là một đồ mỹ nghệ nho nhỏ để trưng bày trong xe hơi hoặc trong phòng khách.

Đây được xem là một loại hình nghệ thuật tao nhã với kiểu tạo hình độc đáo của tự nhiên. Gỗ lũa là 1 tác phẩm nghệ thuật tự nhiên duy chỉ có một phiên bản DUY NHẤT, độc nhất vô nhị, người chơi gỗ Lũa đều hướng đến một giá trị niềm tin mà liệt về sự may mắn, tài lộc, bình an…

Nguồn gốc tên gọi Gỗ lũa

Gỗ Lũa là cách mà các Nghệ nhân đi trước đặt cho một dạng  sản phẩm có tính nghệ thuật được tạo ra từ gốc của một cây gỗ. Khi khai thác người ta đã lấy đi phần thân cây, hoặc do nhiều yếu tố khác như thiên tai, lũ quét.. làm cho thân cây bị phá hủy, phần gốc còn lại dần chìm sâu lâu nằm trong lòng sông suối bị lớp đất, đá che phủ. Thời gian đã làm cho phần vỏ và rác gỗ mục rũa chỉ còn phần bìa và lõi mà thời gian cũng như tác động ngoại cảnh không thể làm chúng mục thêm được nữa, phần còn lại gọi là gỗ Lũa. Cũng có thể người ta gọi gỗ Lũa là phần sử dụng thay cho gỗ Rũa là phần bỏ đi.

Như vậy ta có thể nhận định, gỗ Lũa là do sự tạo tác của tự nhiên, hoàn toàn không có sự can thiệp của con người. Những Nghệ nhân, chỉ có việc tìm kiếm, gọt dũa, phủ lớp sơn không màu bảo mặt bề mặt, cũng có khi để nguyên bản, đưa nó lên tầm của tác phẩm nghệ thuật và đặt cho nó cái tên với ý tưởng nào đó mang tính chủ quan, còn chủ thể thẩm mỹ lại thuộc về người chiêm ngưỡng hay sở hữu nó.

Có phải loại cây nào cũng có gỗ lũa?

Xin khẳng định ngay là không phải cây gỗ nào cũng có gỗ lũa. Gỗ lũa chỉ tồn tại ở các loại GỖ TỐT, QUÝ HIẾM, hoặc sống lâu năm chẳng hạn như đinh, trai, nghiến, gù hương…trong đó quý nhất phải kể đến gỗ Lũa Ngọc Am. Khi đánh giá chất lượng gỗ lũa người ta không quan tâm đến việc gỗ đó được tìm thấy ở đâu mà sẽ dựa vào các đặc tính của gỗ như tuổi, vân gỗ, kích thước để định giá.

Giá trị lớn nhất của gỗ lũa là dưới bàn tay điêu luyện của các nghệ nhân chúng sẽ được đúc chạm, điêu khắc thành những tác phẩm nghệ thuật độc đáo, dùng làm vật trang trí trong nhà.

Tại sao gỗ lũa được săn lùng nhiều đến thế?

  1. Tuổi thọ cao – Độ chắc chắn vượt thời gian

Gỗ lũa có đặc điểm rất cứng, để cả trăm năm cũng không bao giờ bị mối mọt, mục nát, dù có dùng làm vật trang trí thêm lên các hòn non bộ ở ngoài trời, chịu tác động của mưa nắng nhiều năm hay nước chảy qua cũng vẫn giữ nguyên hình dáng ban đầu.

  1. Mang giá trị nghệ thuật cao – độc nhất vô nhị

Những sản phẩm điêu khắc từ gỗ lũa đặc biệt là gỗ lũa rất tinh tế, độc nhất vô nhị, gần như không có cái thứ 2 trên đời vì vậy chúng được các đại gia, người có tiền lại có mắt thẩm mĩ săn lùng ráo riết, mua về bày trong nhà để thể hiện đẳng cấp của chủ nhân.

  1. Mùi thơm đặc trưng tựa trầm

Thêm vào đó, gỗ lũa nói chung và lũa Ngọc Am nói riêng rất thơm, mùi thơm dịu nhẹ dễ chịu chứ không nồng nặc như mùi hóa chất. Chỉ cần 1 vật nhỏ làm bằng loại gỗ này để trong nhà cũng khiến cả căn phòng thoang thoảng mùi hương rất quyến rũ, giúp chủ nhân luôn giữ được tâm thế yên bình, chống những căng thẳng tinh thần, trí tuệ.

  1. Rất quý hiếm và rất khó khai thác

Công cuộc tìm ra gỗ lũa cũng không hề đơn giản. Theo 1 người nghệ nhân chuyên chế tác các sản phẩm từ gỗ lũa thì họ phải đi thật sâu vào rừng mới có thể tìm thấy những gốc cây gỗ cổ xưa, tìm thấy rồi cũng không phải cứ chặt lên mang về là được mà chỉ có thể đánh dấu vị trí cây lại. Đợi đến khi trời đổ mưa, cây ngấm nước, đất bên dưới mềm ra thì mới có thể đào lên.

Mà cũng không giống như khai thác các cây gỗ thông thường, người được chỉ định đào rễ cây gỗ lúa phải là người có nhiều kinh nghiệm và kiên trì. Rễ của các cây gỗ lúa thường bám sâu, quanh co vào nhiều tảng đá, nếu cứ chặt hết coi như hỏng, phải từ từ gỡ bỏ chúng khỏi đá từng phần một. Chính những chiếc rễ ấy lại rất cần thiết để tạo nên các chi tiết trong các tác phẩm tạo hình.

Gỗ Lũa có những loại nào?

Bởi vì được tạo thành dưới sự mài mòn của tự nhiên nên lũa là loại gỗ rất đa dạng, phong phú. Hiện nay, các nhà sưu tầm gương khung gỗ lũa chia gỗ lũa thành 3 loại phổ biến.

2.1 Gỗ lũa nằm trong lòng đất

Gỗ lũa nằm trong lòng đất là loại gỗ được tích sâu trong lòng đất rất lâu sau khi cây bị mục nát. Gỗ nằm sâu trong lòng đất nên không phải dầm mưa nắng, không bị mài mòn quá nhiều. Nhờ vậy, chất gỗ vẫn giữ nguyên được màu sắc, vân gỗ cực đẹp mắt.

2.2 Gỗ lũa ngâm dưới bùn, lòng suối

Gỗ lũa ngâm dưới bùn, lòng suối được hình thành nhiều nhất, đặc biệt sau mỗi đợt bão lũ, sạt lở các cây thân gỗ bật gốc và bị cuốn trôi đi đến các sông, hồ… dễ dàng tìm thấy trong các ao hồ, sông suối, bạn có thể tìm thấy thân gỗ lớn và nặng đến hàng tấn.

2.3 Gỗ lũa tạo thành dưới trời mưa, gió

Gỗ lũa tạo thành dưới trời mưa, gió chủ yếu được tìm thấy ở những nơi có lượng mưa thấp và có điều kiện khắc nghiệt hơn bình thường. Loại gỗ lũa này chủ yếu được tạo thành từ dưới tự mài mòn của thời tiết mưa gió thất thường, sự mục nát của cây sẽ chỉ chừa lại phần lõi cứng nhất. Thường phải mất khoảng thời gian rất lâu để hình thành loại gỗ này nên nó được đánh giá là loại gỗ có độ bền cao, đẹp nhất trong 3 loại.

Ứng dụng của Gỗ Lũa trong cuộc sống

Gỗ Lũa được săn đón và ưa chuộng, ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực của đời sống, bởi chúng mang đến những giá trị hữu ích dưới đây.

Dùng làm vật decor – phong thủy

Gỗ lũa được khai thác từ gốc cây đã chặt cách đây nhiều năm. Vì thế, giá trị của loại gỗ này rất quý.

Trong số vật phong thủy thì người ta có sử dụng gỗ lũa này giúp giảm bớt những luồng khí có hại và phát triển luồng khí có lợi. Vì thế, cũng giống như các viên đá phong thủy có năng lượng thường được đặt ở nhà cửa, văn phòng làm việc, sử dụng vật phẩm từ gỗ lũa nói chung sẽ đem lại hi vọng thịnh vượng, phát tài cho chúng ta.

Ngoài ra, người ta còn dùng gỗ quý này để làm tượng thờ, tượng gỗ đặt trong ô tô, gối đầu và tràng hạt. Những loại đồ vật này khi đặt trong nhà thường được tin rằng sẽ có tác dụng rất tốt trong việc xua đuổi tà ma, xua đuổi những điều xui xẻo và đón những điều may mắn, thịnh vượng vào nhà.

Một số hình ảnh sản phẩm làm từ gỗ lũa

– Đồ mỹ nghệ từ gỗ Lũa

– Bộ bàn ghế gỗ Lũa

– Điêu khắc tượng Phật từ gỗ Lũa

Lịch sử thịnh vượng của gỗ lũa

Bạn có biết? Gỗ lũa Ngọc Am từng là báu vật thời cổ đại Trung Quốc

Theo những số liệu chưa được kiểm chứng, người ta ghi lại chủ yếu qua dã sử hoặc ở một vài chi tiết trong phim cổ trang Trung Quốc. Biết rằng, trong suốt thời kỳ thời cổ đại, trung đại và cận đại gỗ Ngọc Am hầu như chỉ dành cho Vua, Chúa. Theo đó người ta sử dụng gỗ Ngọc Am làm đồ nội thất  trong cung Vua, phủ Chúa, đồ trang sức đồ mỹ nghệ và nhiều vật dụng phòng the của giới Hoàng tộc. Ngọc Am nguyên khối làm máng ngâm chân cho Hoàng Hậu, Hoàng Phi, Cung Tần, Mỹ nữ được sủng ái.

Ngoài ra gỗ Ngọc Am chỉ được sử dụng chế tác thành Hạt Lần dành cho các nhà Sư theo Đạo Phật. Điểm đặc biệt khác của Ngọc Am mà không có một loại gỗ nào trên hành tinh sánh được đó là khả năng khúc xạ sánh sáng bảy sắc cầu vồng óng ánh trên bề mặt trong như pha lê khi khi có điều kiện. Bách xanh, cũng có thể đổi màu theo phản xạ ánh sáng nhưng chỉ là màu đơn sắc, xanh cổ vịt, xanh dương hoặc tím đỏ ..

Tinh dầu trong gỗ lũa từng dùng trong chế tác nước hoa cho vua chúa thời xưa

Tinh dầu chiết xuất trong gỗ Ngọc Am được sử dụng  như một thứ nước hoa ngày nay và không phải ai trong cung Vua Chúa cũng được sử dụng. Người ta cho rằng hiện chưa có một loại nước hoa nào có thể sánh được với tinh dầu Ngọc Am về độ thơm mát, tinh khiết. Tình dầu Ngọc Am phải với nước tắm không nhưng làm lưu thông huyệt mách, cải tạo làn da, xóa nếp nhăn, tàn nhang mà hương thơm của nó giữ rất lâu trong phục trang và cả da thịt cơ thể cung tần mỹ nữ, càng về đêm tinh dầu Ngọc Am càng tỏa một hương thơm cao quý, quyến rũ nồng nàn.

Ngoài ra tinh dầu Ngọc Am kỵ gió độc chống cảm mạo thương hàn và sử dụng như một dược liệu quý giá trị chữa trị một số bệnh thông thường. Điểm khác biệt của tinh dầu Ngọc Am có thể tồn tại trong gỗ hàng nghín năm vẫn ở trạng thái dẻo và giữ được hương thơm ngát. Ngược lại tinh dầu nằm trên bề mặt có thể đóng rắn nhanh ở nhiệt độ thấp và có thể mềm trở lại khi gặp nhiệt cao. Thế nên người ta mới thử gỗ Ngọc Am bằng cách đổ nước nóng trên bề mặt thì ngay lập tức gỗ phát ra mùi thơm rất nhẹ.

Đánh giá (0)

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hãy là người đầu tiên nhận xét “Gỗ lũa decor tiểu cảnh”

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hàng Outlet Chính Hãng 100% Từ Nhà Sản Xuất

ƯU ĐÃI GIÁ TỐT NHẤT THỊ TRƯỜNG - ĐA DẠNG SẢN PHẨM

TOP
Arrow Chevron

Gỗ lũa decor tiểu cảnh

4,500,000 

Check Còn hàng

Login
Create an account

A link to set a new password will be sent to your Địa chỉ email.

Password Recovery

Lost your password? Please enter your username or Địa chỉ email. You will receive a link to create a new password via email.

SẢN PHẨM ĐÃ MUA 0

Added to wishlist! VIEW WISHLIST